Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, kỳ vọng mùa mua sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% mang động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa sắm sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện doanh nghiệp đầu tư thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so với tháng 9, động lực tới từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so với cộng kỳ năm trước. nguyên cớ sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động buôn bán và ảnh hưởng bị động đến doanh số những shop trong khu vực này.

ngoài ra, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở những shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người mua ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 shop. đơn vị đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa đề cập tới câu chuyện hòa vốn

mặc dầu chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị trường, nhưng chẳng phải khuyến mại, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới đa dạng giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trung tâm cung ứng.

Ông trần buôn bán – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên một.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành thị (TP HCM, trung tâm tỉnh), tổ chức sẽ hội tụ tối đa để làm mô hình to và vùng quận nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đó, công ty đã triển khai mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi shop hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko mang hiện tượng san sớt doanh số giữa các cửa hàng BHX hiện giờ có BHX mô hình “5 tỷ”.

can hệ đến giá thành chuyển vận, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng tới dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này với sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So sở hữu thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi chuyên dụng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành xã và nâng cao số lượng trọng điểm sản xuất online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. không những thế, việc mở mang ra vùng thức giấc lại không hiệu quả nên đơn vị dùng kho của shop offline. song song, doanh nghiệp dùng kênh offline để truyền thông cho việc mang đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

san sớt về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số khởi đầu nâng cao khi vào mùa tậu tậu cuối năm. sở hữu một số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV lúc so mang quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát phải chăng như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại ko phải là sản phẩm cần yếu khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy vậy, MWG vẫn đặt chỉ tiêu nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực phát triển thời gian đến, CEO thế giới Di Động chia sẻ trước đây công ty có kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng 1.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này tạm được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau nâng cao lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ dễ dàng cho đơn vị kiếm tìm mặt bằng, nâng cao cường mở mang để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng 1 tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức nhàng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị trường đã bảo hòa, công ty tìm cơ hội gia nâng cao thị phần bằng cách thức nâng cao sản phẩm độc quyền. hiện nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ với một sản phẩm độc quyền, thời kì tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

bên cạnh đó, đơn vị cũng khai triển mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu bây giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp tới, tổ chức sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 đến một,5 tỷ đồng. hiện nay số lượng shop ở thị trường này là 15, đến cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 shop thì ko mở thêm do quy mô thị trường ko to.

dự kiến tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, nâng cao 600% so có năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa mang lời, hy vọng tháng 6 năm sau với lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: